Mekong Capital rót hàng triệu USD vào công ty logistics Việt

2
960

Công ty Quản lý Quỹ Mekong Capital vừa cho biết, Quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) đã cam kết đầu tư vào Công ty Cổ phần giải pháp Thương mại ABA (ABA).

ABA hiện là nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp vận chuyển bảo quản nhiệt độ tại Việt Nam. Vào năm 2016, công ty đã chính thức bước vào mảng kinh doanh kho lạnh thông qua việc mua lại một cơ sở kho lạnh tại Hà Nội. Công ty hiện đang nhanh chóng phát triển theo hướng cung cấp chuỗi logistics lạnh tích hợp cho thị trường Việt Nam.

Dịch vụ vận chuyển của ABA kinh doanh ba mảng chính: (a) vận chuyển có bảo quản nhiệt độ; (b) giao hàng tận nơi; và (c) phân phối. Kho lạnh của ABA cung cấp dịch vụ bảo quản lạnh lưu kho, trung tâm phân phối và các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

Chuỗi logistics lạnh tích hợp cho các sản phẩm trong đó việc kiểm soát nhiệt độ, tốc độ và tính an toàn là các yếu tố tối quan trọng. Các sản phẩm bao gồm: dược phẩm, thịt, trái cây, rau củ quả, sữa và các sản phẩm từ sữa, hàng đông lạnh.

Ông Chad Ovel, Tổng Giám Đốc của Mekong Capital cho biết, ABA là khoản đầu tư thứ hai của quỹ MEF III và với sự tham gia của quỹ ông tin rằng ABA sẽ phát triển với một tốc độ nhanh chóng và cạnh tranh thành công với các đối thủ đa quốc gia.

Được ra mắt vào tháng 5/2015, MEF III là quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, gần đây đã có 112,5 triệu USD vốn cam kết. MEF III cho biết tập trung vào các khoản đầu tư từ 6 đến 15 triệu USD cho các khoản đầu tư thiểu số hoặc đầu tư nắm quyền kiểm soát.

Theo đó, khẩu vị của MEF III  là tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp tiêu dùng Việt Nam thuộc các lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ tiêu dùng.

Mekong Capital rót hàng triệu USD vào công ty logistics Việt
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

2 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here