Từ trước đến nay, những hộp sản phẩm giao cho khách hàng thường chỉ là tông màu nâu đơn giản, sản xuất hàng loạt, bao bì giống hệt nhau, thiếu sự độc đáo.
Trong khi các công ty thương mại điện tử lớn như Amazon, Zappo’s, Target, Macy’s, và Walmart vẫn đóng gói sản phẩm trong những bao bì chung chung thì đã có nhiều startup muốn làm cho chiếc hộp của mình trở nên thú vị hơn.
Đó là một cách tương đối rẻ tiền nhưng đặc biệt hiệu quả trong việc kết nối và tăng cường trải nghiệm cho khách hàng của mình – lợi thế thường có ở các cửa hàng. Với các thương hiệu trực tuyến ít có khoảnh khắc tiếp xúc với khách hàng thì trải nghiệm thích thú khi nhận sản phẩm đẹp như những hộp quà là cơ hội tốt để khách hàng ghi nhớ đến họ.
Nhưng thiết kế và đóng gói độc đáo cho hàng hóa đến tay khách hàng chưa bao giờ là điều dễ dàng.
Đó cũng là điều mà Jesse Genet nhận ra và luôn đi tìm kiếm. Năm 2014, cô làm việc với một công ty nhằm tìm cách cho phép mọi người in đồ họa lên áo phông hay bức tường bằng loại thuốc nhuộm tự nhiên được kích hoạt bởi ánh sáng mặt trời. Trong quá trình đó, cô khám phá rằng: các doanh nghiệp nhỏ đang vật lộn để tạo thương hiệu và cô muốn tạo điều kiện để giúp đỡ các doanh nghiệp đó ghi dấu ấn với khách hàng.
Cô lập nên Lumi, nền tảng cho phép các thương hiệu tải lên logo, thiết kế, rồi tự tạo ra đóng gói theo ý thích, có thể là dạng hộp, băng, con dấu hay túi.
Cô và nhóm sáng lập đã đầu tư rất nhiều để tạo nên một bảng điều khiển cho phép người dùng “chơi” với màu sắc và font chữ. Trang web của startup Lumi xây dựng nên sẽ thay thế cho những người trung gian. Với mỗi thiết kế, họ đưa ra khuyến cáo nhà sản xuất tốt nhất cùng chi phí.
Khi một đơn hàng được đặt, Lumi chuyển cho nhà sản xuất được chọn. Điều này có nghĩa là không cần phải có kho chứa hàng để chờ được tùy chỉnh. Với khối lượng lớn, Lumi cũng có lợi thế đàm phán về giá cả, qua đó, chuyển lại một phần “tiết kiệm” được cho chính doanh nghiệp, điều mà các startup nhỏ không bao giờ tự làm được khi chỉ có một mình.
Lumi hiện đang làm việc với một loạt các startup như Primary, Threadless, Cotton Bureau, những cái tên nổi tiếng một phần nhờ bao bì đẹp, chứng minh rằng vẻ ngoài của hộp hàng củng là một phần của trải nghiệm khách hàng.
Túi dây rút cho các sản phẩm nhỏ nhìn có vẻ không cần thiết nhưng thực tế, nhiều khách hàng giữ lại chiếc túi này để trữ đồ nhỏ, cho phép thương hiệu tạo ấn tượng lâu dài.
Rất nhiều khách hàng chụp lại trải nghiệm mở hộp đặc biệt như thế nào và chia sẻ trên mạng, tạo thành quảng cáo miễn phí. Theo Genet, bên cạnh sản phẩm, thì hộp hàng cũng là chất tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đó là điều khác biệt quan trọng giữa họ và một người vận chuyển.
[…] Startup thiết kế bao bì đẹp giúp thương hiệu tạo dấu… […]