Khi Cassandra Stavrou làm cho một công ty quảng cáo, cô nhận thấy đồng nghiệp thường uể oải vào mỗi buổi chiều. Họ muốn ăn nhẹ một thứ gì đó nhưng lại chỉ mua được socola hoặc bánh gạo, những đồ không tốt cho sức khỏe.
Nhận thấy thị trường tiềm năng để phát triên những món đồ ăn nhẹ thơm ngon và tốt cho sức khỏe như bỏng ngô, cô bắt tay vào khởi nghiệp.
Năm 2009, cô nghỉ việc và chuyển về sống với người mẹ ở thành phố London, “ngay từ khi còn nhỏ cô đã muốn thành lập doanh nghiệp” và lúc này, ý nghĩ kinh doanh đã ngấm sâu vào tư tưởng của cô.
Nhờ làm việc ở các quán bar vào buổi tối, cuối tuần và nhận vẽ tranh thuê, Cassandra đã dành dụm được 10.000 bảng để làm vốn kinh doanh.
Quá trình khởi nghiệp của Cassandra khá gian nan, không như dự tính ban đầu là 6 tháng. Nguyên nhân là vì cô muốn tạo ra loại bỏng ngô vừa đảm bảo sức khỏe mà vẫn thơm ngon, nghĩa là cô phải tìm cách để hương vị ngấm vào ngô mà không cần dầu ăn.
Cuối cùng, Cassandra nghĩ ra ý tưởng dùng loại súng tương tự súng phun sơn ôtô để phun dầu hạt cải lên ngô, giúp chúng có độ ẩm vừa phải, sau đó “đổ” ngô và hương liệu xuống máy trộn để tạo lớp phủ bên ngoài.
Sau gần một năm, Cassandra mới tìm ra một nhà sản xuất ở Anh có thể làm theo cách cô muốn. Cũng trong giai đoạn này, một người bạn của cô, Ryan Kohn, đã hợp tác và trở thành người đồng sáng lập của Propercorn. Tại thời điểm đó, Ryan đang vận hành một công ty bất động sản của riêng anh.
Mẹ của Ryan đã “rót” 30,000 bảng cho doanh nghiệp và tháng 10/2011 họ cho ra mắt Propercorn với 4 hương vị, bao gồm ngọt & mặn, kem chua & hẹ tây.
Tận dụng mối quen biết với một người bạn làm ở Google, Propercorn chính thức được bán ở một quán café của văn phòng Google tại London, bắt đầu hành trình chinh phục khách hàng.
Khá may mắn khi trong 48 loại đồ ăn nhẹ của quán café ở Google, Propercorn được ưa chuộng nhất. Propercorn áp dụng mọi hình thức để quảng cáo sản phẩm, từ xe ba bánh tới xe buýt.
Hiện tại Propercorn là thương hiệu đồ ăn nhẹ phát triển nhanh nhất ở Anh. Các sản phẩm của Poppercorn cũng được xuất khẩu sang 10 quốc gia – bao gồm Đức và Thụy Sĩ.
Chỉ thuê 40 người, nhưng trong năm ngoái doanh thu của Propercorn đạt mức 10 triệu bảng và công ty dự đoán sẽ đạt 15-17 triệu bảng trong năm nay.
Để có thể bỏ xa đối thủ, Propercorn đang ngừng thâm nhập thị trường mới và tập trung đẩy mạnh việc bán những sản phẩm hiện tại. “Propercorn là một thương hiệu bỏng ngô và chúng tôi luôn khát khao đưa nó trở thành thương hiệu bỏng ngô số một thế giới”, Cassandra khẳng định.