TP HCM bàn việc thu thuế bán hàng trên Facebook

0
1026

Ngày 19/2, lãnh đạo TP HCM đã có buổi làm việc với Cục Thuế Thành phố về việc chống thất thu thuế liên quan tới các DN, tổ chức có mặt trên địa bàn.

Trong vài năm trở lại đây, lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang phát triển rất nhanh và mạnh. Tính riêng trên địa bàn Thành phố có khoảng 80.000 website và một nửa số đó đang hoạt động ổn định. Thế nhưng, kiểm soát nguồn thu từ các website này lại là chuyện không hề đơn giản, ngay cả khi các cơ quan chức năng đã xác định được địa điểm đặt website.

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới, được truy cập rất nhiều tại Việt Nam, ngày càng có nhiều người dùng mạng xã hội ăn nên làm ra nhờ hoạt động kinh doanh/buôn bán trên Facebook.

Các mặt hàng được bày bán qua Facebook thuộc đủ mọi lĩnh vực ngành nghề, từ may mặc, ăn uống, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, cho tới kinh doanh đồ công nghệ… Tuy nhiên, cho tới nay, hoạt động bán hàng qua Facebook hầu như chưa thu được thuế.

Chính vì lẽ đó, lãnh đạo Sở Công thương TP HCM – ông Phạm Thành Kiên đưa ra ý kiến: “Đề nghị UBND Thành phố làm việc với Facebook để có cơ chế hỗ trợ trong việc kiểm soát nguồn thu”.

Ông Bùi Văn Nam, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế, chỉ đạo Cục Thuế TP HCM tập trung chống thất thu trong lĩnh vực thương mại điện tử, gửi văn bản kiến nghị hoàn thiện thể chế chính sách phối kết hợp để kiểm tra hoạt động khuyến mãi trong kinh doanh thương mại.

Nếu đề xuất của lãnh đạo Sở Công thương TP HCM được triển khai, người bán hàng trên mạng xã hội nói chung, đặc biệt là người trẻ mới bước vào giai đoạn khởi nghiệp, kinh doanh riêng sẽ là đối tượng bị ảnh hưởng trước nhất.

TP HCM bàn việc thu thuế bán hàng trên Facebook
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here