“Ý tưởng tồi” thành công nhờ “đột phá” giá cả

0
966

Bán chăn ga gối đệm cao cấp không phải ý tưởng mới, thậm chí với chính nhà sáng lập startup này cũng cho là “ý tưởng tồi nhất” nhưng sự mới lạ, khác biệt, Paul Saunders đã thành công.

Ý tưởng kinh doanh bắt đầu từ một lần Paul Saunders có ý định mua bộ đệm và chăn ga mới cho vợ khi bộ cũ đã xuống cấp và tồi tệ. Nhưng chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ quá tệ khiến anh tự nhủ mình có thể làm tốt hơn rất nhiều và với số tiền phải chăng hơn rất nhiều.

Không chỉ vậy, Saunders còn nhận thấy một điều quan trọng: ngành công nghiệp chăn đệm gần như chẳng “phá cách” mấy. Các doanh nghiệp sản xuất chăn đệm truyền thống tăng trưởng nhanh chóng trong vài thập kỷ qua nhưng họ thường sáp nhập, mua lại hết sức tốn kém và phải bù đắp bằng cách tăng giá sản phẩm, cắt bớt nhân viên, cắt bớt đối tác.

Chính vì vậy, Saunders đã thành lập công ty eLuxurySupply với mục tiêu phấn đấu tạo ra sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tuyệt vời cho khách hàng với một mức giá phải chăng nhất. Anh đã cố gắng để biến ý tưởng kinh doanh của mình thành hiện thực.

Paul Saunders, người sáng lập eLuxurySupply.com
Paul Saunders, người sáng lập eLuxurySupply.com

Saunders bắt đầu bằng việc bán trực tiếp tới khách hàng để mang lại sự chăm sóc tốt hơn với chi phí thấp hơn. Anh không chấp nhận trả mức giá quá đắt đỏ cho sự dễ chịu của giấc ngủ, mà sự thật, một tấm đệm 1.500 USD không bao giờ mang lại sự dễ chịu như quảng cáo cũng như mức giá khách hàng phải trả.

Saunders vốn là 1 cựu sĩ quan hải quân. Sau khi rời khỏi Hải quân, Saunders về làm việc cho một công ty sản xuất, anh tranh thu buổi tối và cuối tuần cặm cụi làm nên trang web có tên ban đầu là Exceptionalsheets.com.

Phải đến năm 2012, anh mới chính thức bỏ việc quản lý và dành toàn bộ thời gian làm việc cho ý tưởng của mình và tham gia khóa học MBA về kinh doanh. Và nhân viên đầu tiên anh thuê là Kyle, một… ca sĩ nhạc rock.

Với mức giá phải chăng, chất lượng tốt, sản phẩm của anh nhanh chóng được đón nhận. Danh mục sản phẩm nhanh chóng được mở rộng ra ngoài những tấm ga trải giường. eLuxurySupply.com bán hàng trăm mặt hàng, từ giường, đồ phòng tắm, đồ trang trí nội thất, đồ làm vườn, dĩ nhiên, bao gồm cả đồ dùng để phục vụ giấc ngủ.

Mặc dù bắt đầu với mô hình bán trực tiếp tới người tiêu dùng, công ty cũng cung cấp số lượng lớn cho chuỗi khách sạn lớn như Marriott, cũng như hợp đồng với chính phủ cho các doanh trại quân đội.

Năm 2014, ELuxurySupply.com từ thương mại điện tử trở thành 1 nhà sản xuất bằng việc mua lại nhà cung cấp chăn đệm Regency Pad ở Tennessee.

Jeff Cox – Giám đốc quản lý eLuxurySupply.com – cho biết lý do công ty trở thành một nhà sản xuất kinh doanh vì thời cuộc buộc họ phải đi theo con đường đó. Sản phẩm bán chạy, nhưng nguồn cung không đủ. Vì vậy, họ quyết định phải kiểm soát cả chuỗi cung ứng cho mình.

Đáng ngạc nhiên là, họ đã tự mình đi lên mà không cần các nhà đầu tư thiên thần hay quỹ đầu tư mạo hiểm. Mãi gần đây Saunders mới nhận được lời đề nghị rốt vốn. Anh từng đối mặt với 10 ngân hàng ngoảnh mặt làm ngơ trước khi nhận được khoản vay để thuê mặt bằng không gian trữ hàng đầu tiên.

Đó là một ngân hàng gia đình nhỏ có tên Legence ở Illinois. Họ cho anh vay 250.000 USD, và một năm sau, để mở rộng ra thị trường quốc tế, anh vay thêm 2,9 triệu USD.

Năm 2014, công ty được xếp vào danh sách 15 công ty phát triển nhanh nhất tại Mỹ theo tạp chí INC. Hiện, công ty có 80 nhân viên và ngày càng phát triển, mở rộng đến Anh Quốc, Canada, châu Âu và sẽ sớm ra mắt ở Nhật Bản. Năm ngoái, công ty đã thu về hơn 30 triệu USD, đưa tốc độ tăng trưởng 3 năm lên 23.619%.

Một cuộc họp của công ty
Một cuộc họp của công ty

Saunders chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “Các cuốn sách kinh doanh dạy bạn điều quan trọng là chăm sóc khách hàng. Nhưng họ ‘quên’ nói với bạn rằng mối quan hệ với cộng đồng, nhà cung cấp, nhà cung ứng, đối tác và những người khác có liên quan đến công việc của bạn cũng quan trọng tương đương. Những mối quan hệ đóng góp rất lớn cho lý do chúng tôi thành công. Chăm sóc những người chăm sóc bạn thì điều tốt đẹp sẽ đến.”

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, anh gửi lời khuyên chân thành dành cho những khách hàng muốn tìm kiếm một bộ giường ngủ như ý: “Trừ một vài trường hợp rất đặc biệt, còn lại bạn chẳng bao giờ phải chi nhiều hơn 700-1.000 USD cho một tấm đệm chất lượng tốt cả”.

“Ý tưởng tồi” thành công nhờ “đột phá” giá cả
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here