Thông điệp ít người biết trong logo của các thương hiệu lớn

1
1664

Logo của một biểu tượng quan trọng để nhận diện một thương hiệu. Thông qua logo, khách hàng có thể hiểu được ý nghĩa và thông điệp mà thương hiệu đó đang muốn gửi gắm đến khách hàng. Nói cách khác, logo chính là tinh thần, là bộ mặt của thương hiệu.

Ít ai hay, logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều chủ đích truyền tải một thông điệp. Tuy vậy, không phải ai cũng đủ tinh ý để nhận ra chúng.

1. Pinterest

Đây là trang mạng xã hội chuyên lưu trữ và chia sẻ ý tưởng, video, hình ảnh… được rất nhiều người tin dùng.

TÝ tưởng của Pinterest là người dùng có thể “ghim” (pin) một mẩu thông tin trên web vào bảng lưu trữ trực tuyến của riêng họ. Vì thế chữ P được vẽ cách điệu trở thành “đinh ghim” – tức là “pin” trong tiếng Anh. Ngay cả chữ P trong tên của thương hiệu cũng được vẽ cách điệu như vậy.

2. Vaio

logo cua cac thuong hieu 2Chữ “VA” trong logo Sony Vaio được cách điệu trông giống một dãy tín hiệu số liên tục và chữ “IO” tựa như số 1 và số 0 – hai con số đại diện cho tín hiệu kỹ thuật số.

3. LG

New_Logo_with_tagline_whiteGương mặt ta thấy trong logo LG được tạo nên từ những chữ cái của nhãn hàng – với chữ “L” trông giống như cái mũi và chữ G bao bọc thành hình khuôn mặt.

4. Unilever

logo cua cac thuong hieu 4Chữ U trong logo của Unilever được lấp đầy một cách khá sáng tạo bởi những hình ảnh ngẫu nhiên khác nhau, thế nhưng mỗi biểu tượng nhỏ ấy mang ý nghĩa cho 1 khía cạnh nào đó trong kinh doanh của Unilever.

VD biểu tượng tái chế đại diện cho sự phát triển bền vững của họ, đôi môi đại diện cho cái đẹp và hương vị.

5. Toyota

logo cua cac thuong hieu 5
Hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản sở hữu một logo tương đối khó hiểu, với 3 hình oval chồng chéo lên nhau. Theo lời của nhà thiết kế thương hiệu, logo này tượng trưng cho sự hợp nhất trái tim của khách hàng, doanh nghiệp và sản phẩm.

Tuy vậy, đó mới chỉ là một phần của bí ẩn đằng sau thương hiệu này. Một thông điệp bí ẩn khác được ông chia sẻ, đó là lấy riêng từng phần của logo, ta sẽ thấy dòng chữ Toyota xuất hiện.

6. Coca-Cola

logo cua cac thuong hieu 6Trong số các thương hiệu được nêu ra ở đây, có lẽ Coca-Cola là may mắn nhất. Đơn giản là vì bên cạnh những thông điệp nghĩ ra thì thật tình cờ, chữ “O” trên logo lại giống với cờ của Đan Mạch.

Coca-Cola đã ngay lập tức thực hiện một chiến dịch truyền thông khổng lồ tại Đan Mạch sau khi nhận thấy sự tình cờ đầy “lộc lá” này.

7. Gillette

logo cua cac thuong hieu 7Thông điệp ẩn của logo này khá khó thấy nhưng nếu bạn nhìn kỹ hơn sẽ thấy chữ G và I như bị cắt bởi một đường dao cạo sắc. Nét cắt hàm ý sự sắc bén và tính chính xác mà dao cạo Gillette đem lại.

Thông điệp ít người biết trong logo của các thương hiệu lớn
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here