Các thương hiệu nổi tiếng bạn luôn thấy hàng ngày nhưng hiểu ý nghĩa đằng sau tên thương hiệu đó thì không phải nhiều người biết. Hãy xem bạn hiểu được bao nhiêu thông điệp ý nghĩa đằng sau những cái tên đó nhé.
1. Samsung
Sinh ra tại đất nước Hàn Quốc, nơi có truyền thống lịch sử lâu đời vì vậy cái tên hàm chứa nhiều ý nghĩa tốt đẹp, theo đó nó được tạo thành từ hai ký tự tiếng Hàn là “Sam” và “Sung”.
“Sam” ở đây nghĩa là 3 – biểu tượng sức mạnh và quyền lực còn “Sung” là ngôi sao mang ý nghĩa vĩnh cửu. Như vậy “Samsung” nghĩa là “tam sao” với ý nghĩa công ty lớn mạnh theo thời gian, mãi mãi trường tồn.
2. Cocacola
Hay còn gọi là Coke, đây là thương hiệu nước giải khát hàng đầu thế giới đã có lịch sử hơn 1 thế kỷ. Cái tên Coca-cola xuất phát từ tên lá Coca và hạt Kola, hai thành phần tạo ra hương vị, tuy nhiên để nó trở nên hài hòa, John S.Pemberton – người tạo ra Coca đã quyết định đổi chữ “K” trong kola thành chữ “C”.
3. Amazon
Tỷ phú Jeff Bezos muốn có một cái tên bắt đầy bằng chữ “A” để có thể đứng đầu danh sách xếp theo bảng chữ cái để không thua kém Apple lúc bấy giờ. Vì thời điểm này việc các công ty xuất hiện trước và sau bảng chữ cái là rất quan trọng. Ông chọn tên dòng sông lớn nhất thế giới với hy vọng việc kinh doanh của mình cũng lớn mạnh như vậy.
Ngoài ra, trong cái tên Amazon có cả chữ cái A và Z – là hai chữ cái đầu và cuối trong bảng chữ cái. Và đây là lý do chính vì sao trong logo của hãng có sự xuất hiện của một mũi tên chỉ từ A đến Z ám chỉ việc dịch vụ này sẽ đáp ứng đủ mọi nhu cầu từ bán quần áo online, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm,…
4. Canon
Ban đầu công ty này đặt tên theo tên của nữ thần Phật giáo là “Kwanon”, ý nghĩa đại diện cho lòng từ bi. Đến năm 1935 cái tên Canon mới ra đời để thu hút khách hàng trên toàn cầu.
5. Pepsi
Ban đầu thương hiệu này có tên là Brad’s drink đặt theo tên Xaleb Bradham – là người phát minh ra loại nước uống này.
Cho đến năm 1898 mới chính thức được đổi thành Pepsi – coca xuất phát từ Dyspepsia có nghĩa là chứng khó tiêu. Từ này thể hiện cho niềm tin của Bradham rằng uống loại nước này sẽ giúp bạn hỗ trợ tiêu hóa thức ăn.
6. Starbucks
Chuỗi cà phê nổi tiếng thế giới được đặt tên theo một nhân vật trong tiểu thuyết Moby-Dck của nhà văn Herman Melville, Howard Schultz – ý nghĩa là muốn khơi dậy sự lãng mạn của biển cả và truyền thống đi biển của những nhà buôn cà phê từ thời xưa.
7. Sony
Cái tên này có nguồn gốc từ chữ Latin “sonus” được dịch sang tiếng Anh là “sonny boy”. Trong những năm 1950 người Nhật thường dùng từ này để miêu tả những anh chàng thông minh và bảnh bao.
8. Yahoo
Tên gọi Yahoo được ghép bởi chữ cái đầu của cụm từ Yet another Hiearchical Officious Oracle, Hiearchical chỉ cơ sở dữ liệu được sắp xếp theo lớp, còn Oracle chỉ trí khôn, Officious mô tả mức độ phủ sóng trong các văn phòng làm việc.
9. GAP
Hãng quần áo ra đời năm 1969 khi Don và Doris Fisher khai trương cửa hàng đầu tiên, chuyên bán quần áo đáp ứng nhu cầu của thanh thiếu niên, giữa tuổi ấu thơ và tuổi trưởng thành.
Để nhấn mạnh ý nghĩa của từ “generation gap”- khoảng cách giữa các thế hệ, các nhà sáng lập doanh nghiệp này đã lấy tên GAP đặt cho công ty của mình.
10. Nike
Năm 1971, những người thành lập ra hãng nhỏ chuyên sản xuất giày thể thao tại Beaverton, Oregon đi tìm một cái tên hấp dẫn cho công ty.
Nhà thiết kế Jeff Johnson đề xuất tên NIKE, là tên của Nữ thần Chiến thắng trong Thần thoại Hy Lạp. Giờ đây Nike trở thành hãng sản xuất giày lớn nhất trên toàn cầu.
[…] sao Facebook phải thay đổi thuật toán? Tại sao Apple luôn công bố những sản phẩm iPhone mới hằng năm? Và làm cách nào Coca-Cola, […]