Từ nhân viên rửa xe thành giám đốc hãng ô tô triệu USD

0
1670

Rob Elder là người đứng đầu hãng kinh doanh ôtô Elder Automotive Group (Mỹ). Ông đã từng bước thăng tiến trong ngành nhờ sự chỉ dạy của cha mẹ.

Cuộc đời của Rob Elder không suôn sẻ mà trải qua nhiều khó khăn và thăng trầm.

Năm 12 tuổi, ông và các anh chị em thường phụ giúp rửa xe tại đại lý ôtô của cha. Nhưng đến năm 1983, kinh tế gia đình trở nên khó khăn khi cha ông đột ngột qua đời, đúng lúc ngành công nghiệp ôtô rơi vào khủng khoảng. Mọi gánh nặng tài chính đổ lên vai mẹ ông, người vốn chỉ quen với công việc nội trợ.

Mẹ ông đã trở thành người phụ nữ đầu tiên điều hành một đại lý xe Ford ở Detroit (Mỹ). Những ngày sau đó không hề dễ dàng. Bà dành cả ngày lẫn đêm để học hỏi và làm việc. Cuối cùng, bà gây dựng được một trong những công ty do phụ nữ điều hành lớn nhất Mỹ, tạo nền tảng vững chắc giúp các con thành lập một đế chế ôtô riêng.

Khoảng thời gian khó khăn đó đã dạy anh em Rob Elder những bài học quý giá nhất trong cuộc sống, cùng bí quyết đưa công ty vượt qua sóng gió.

Hiện tại, gia đình ông đang điều hành Elder Automotive Group, gồm 7 đại lý tại Michigan và Florida, thu về gần 350 triệu USD mỗi năm. Đây cũng là một trong số ít những đại lý hợp tác với hãng bảo hiểm danh tiếng Allstate.

tu nhan vien rua xe thanh giam doc cong ty trieu usd 2

Dưới đây là những bài học mà Rob Elder đã rút ra trong suốt chặng đường phấn đấu của mình.

1. Thái độ tích cực

Chìa khoá dẫn tới thành công chính là thái độ tích cực. Như mẹ ông đã từng nói từ “người Mỹ” (American) sẽ không thể phát âm được nếu không có “ican” (I Can – Tôi có thể). Sau khi chứng kiến thành công của mẹ, ông đã luôn nhớ lời dạy đó.

2. Xác định điểm mạnh và điểm yếu

Hãy tự hỏi bản thân xem điều gì bạn có thể làm tốt nhất, và việc gì là thách thức lớn nhất. Đó là cách các CEO xác định ưu nhược điểm của bản thân và nhân viên. Từ đó, họ sẽ đưa những quyết định tuyển dụng để đảm bảo rằng người mới có thể bù đắp những kỹ năng mà các nhân viên hiện tại đang thiếu.

3. Tận dụng cơ hội và cho ra đời những sản phẩm độc đáo

Trong bối cảnh thị trường thay đổi liên tục, doanh nghiệp phải sẵn sàng và có khả năng thay đổi thì mới thành công.

Trong ngành công nghiệp ôtô, sự phổ biến nhanh chóng của Internet đã trở thành động lực thúc đẩy các nhà sản xuất phải đưa ra thêm dịch vụ nhằm làm hài lòng khách hàng. Ví dụ, Ford đã giới thiệu những mẫu xe có kết nối mạng, sử dụng các ứng dụng như Ford Sync, Ford’s AppLink hay Apple CarPlay.

4. Tôn trọng sự khác biệt

Gia đình ông đã cùng nhau điều hành công ty suốt hơn 20 năm. Mỗi người có tính cách khác nhau, và đôi khi phải dẹp cá tính của mình sang một bên, tôn trọng sự khác biệt. Mỗi cá nhân đều có những giá trị riêng để đóng góp cho thành công của doanh nghiệp.

5. Đóng góp cho cộng đồng

Mỗi tháng, công ty đều hỗ trợ cho một quỹ từ thiện tại địa phương. Ông còn hợp tác với Replay Tampa Bay, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ trẻ em hoàn cảnh khó khăn sử dụng các thiết bị thể thao, cũng như tham gia vào các chiến dịch khác do Ford và Allstate tài trợ. Năm 2015, Elder Automotive Group đã quyên góp hàng ngàn USD cho các quỹ từ thiện địa phương.

6. Trân trọng nhân viên và gia đình

Khi mẹ ông tiếp quản công ty năm 1983, hơn nửa số nhân viên đã ra đi. Bởi không ai muốn làm việc cho một phụ nữ. Nhưng vẫn còn những người trung thành ở lại, để nhắc chúng tôi rằng lòng trung thành của nhân viên và khách hàng chính là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp.

Từ nhân viên rửa xe thành giám đốc hãng ô tô triệu USD
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here