Để tạo nên một thương hiệu đi sâu vào tâm trí khán giả, bên cạnh 1 slogan, thông điệp truyền tải, thiết kế logo cũng là yếu tố rất quan trọng.
Logo cũng được coi là bộ mặt đại diện cho công ty. Logo hàm chứa ý nghĩa và cũng kèm theo thông điệp ấn chứa bên trong mà công ty, doanh nghiệp muốn truyền tải. Nhưng để có một logo hoàn hảo để người tiêu dùng, khách hàng nhìn vào mà thấy được sự tuyệt vời nhất của công ty đó cũng là một điều không hề đơn giản.
Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để có 1 thiết kế logo chuyên nghiệp, hấp dẫn và trường tồn với thời gian.
1. Sự thu hút
Logo phải có sức thu hút, đập vào giác quan ngay từ lần đầu trông thấy, đặc biệt là với những khách hàng chính, tiềm năng của thương hiệu.
Ví dụ: Một nam giới, độc thân ở độ tuổi 20: Làm việc toàn thời gian, yêu thế thao, thích phượt và phưu lưu khắp các nơi thì đối tượng này cần sự mạnh mẽ nên nếu bạn nhắm đến đối tượng này thì cần có một logo mạnh mẽ, nam tính.
2. Tính độc đáo
Độc đáo là điều cần thiết cho bất cứ ai muốn kinh doanh thành công. Logo cũng vậy, bạn cần có sự độc đáo để thu hút khách hàng. Trong, một giới thương hiệu, logo mà cái nào cũng nhang nhác như nhau không có tính độc đáo thì khách hàng không để lại ấn tượng và không nhớ đến công ty bạn.
– Tránh chọn những thiết kế quá hiển nhiên: Ví dụ một logo của một hãng toàn cầu không nên là quả địa cầu; logo của một hãng hàng không cũng không nên có hình máy bay.
– Hãy khiến logo của bạn đáng nhớ: Thiết kế logo thật khác biệt để thu hút khách hàng, thậm chí là dù trong cả biển logo thì hãy đảm bảo nó thật nổi bật.
3. Không lỗi thời
Dù có cách điệu gì đó nhưng vẫn phải là nguyên vẹn như ban đầu. Vì logo của bạn mãi mãi liên quan đến sản phẩm của bạn. Thế nên khi thiết kế logo ban đầu tính lỗi thời luôn được tính đến để theo thời gian không bị lỗi thời, nó như chân lý không bao giờ bị mất đi vậy.
Để tránh bị lỗi thời, bạn tránh sử dụng những font chữ và các yếu tố theo trào lưu bởi những xu hướng thường thay đổi nhanh.
4. Mới nhất
Hãy luôn để logo của bạn thật rõ nét. Đừng chạy theo trào lưu mà hãy tạo nên xu hướng. Cảm giác tạo nên xu hướng luôn tuyệt vời hơn là chạy theo xu hướng. Khi bạn tạo nên xu hướng thì chứng tỏ rằng bạn đã có thành công trong thiết kế logo mở rộng thương hiệu của mình. Nếu bạn chạy theo trào lưu, bao giờ bạn cũng chậm vài bước.
Hãy khiến mọi người bất ngờ với logo của bạn với những gì tinh tế nhất trong thiết kế.
5. Đơn giản
Logo của bạn cần đơn giản để tạo nên sự nhớ lâu trong tiềm thức khách hàng, đừng quá cầu kỳ, hãy nhớ, ít là nhiều. Tập trung vào 1 ý mà mình truyền tải, không ôm đồm nhiều thứ dẫn đến “loạn”. Chỉ nên nói 1 điều, truyền tải 1 thông điệp, tập trung vào 1 ý, quan điểm rõ ràng.
6. Sự vững chãi
Dùng thiết kế của mình để khẳng định lĩnh vực mà mình kinh doanh đó là điều rất cần thiết để bạn tạo nên một sự nhất quán cho thương hiệu logo. Sự vững chãi thể hiện ở những yếu tố sau:
– Thiết kế cần có sự hài hòa giữa hình khối và khoảng trắng
– Biết cách tận dụng khoa học tâm lý với hình khối
Hình tròn: Cộng đồng, thống nhất, hoàn chỉnh.
Hình vuông: Hài hòa, chuyên nghiệp, an ninh
Hình tam giác: sức mạnh, nam tính, sự ổn định…
– Dùng font chữ để truyền tải cảm xúc
– Tận dụng những khoảng trống
– Dùng màu sắc nhấn mạnh thông điệp
Màu đỏ: Ấm áp, năng lượng, hiếu chiến.
Màu xanh lá: Thiên nhiên, đạo đức, sự sung túc.
Màu hồng: Nữ tính, yên bình, đáng yêu.
Màu xanh lam: Hòa đồng, chuyên nghiệp, thành công.
Màu vàng: Thông minh, lạc quan, vui vẻ.
Màu cam: Cởi mở, Xã hội, thích mạo hiểm.
Màu tím: Trực giác, sáng tạo, tưởng tượng.
Màu đen: Mạnh mẽ, trang trọng, phức tạp…
7. Tính phù hợp
Bạn cần thiết kế logo dù nhìn to hay bé thì nó vẫn đẹp. Ngày nay công nghệ phát triển thì chúng ta phải thiết kế logo đó như nhau trên các thiết bị di động, máy tính bảng, máy tính… thì logo đó vẫn đẹp như nhau.
Bên cạnh đó cũng nên thiết kế logo rõ ràng, dễ nhận diện khi được in đen trắng hoặc chỉ 1 màu.
Với 7 bước như trên, việc thiết kế logo chuyên nghiệp và hấp dẫn, thu hút khách hàng là điều hoàn toàn có thể.