Doanh nghiệp nhỏ cần phải tiết kiệm nhưng khi đã có nguồn tài chính ổn định và phát triển, thói quen tiết kiệm vẫn nên được các nhà lãnh đạo duy trì thường xuyên.
Tiết kiệm là tốt, tuy nhiên có những thứ nên tiết kiệm và có những điều không nên tiết kiệm, bạn buộc phải đầu tư chỉn chu với ngân sách phù hợp.
Dưới đây là những điều doanh nghiệp nhỏ nên và không nên tiết kiệm:
3 điều nên tiết kiệm
– Mua đồ nội thất đã qua sử dụng, hoặc dùng đồ miễn phí: Khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên giảm tối đa số tiền phải chi cho những đồ dùng nội thất khi có thể mua đồ đã qua sử dụng hay kho đồ cũ, đồ miễn phí. Dù kiểu dáng của chúng có thể không đồng bộ với nhau nhưng chẳng ai quan tâm đến chuyện này đâu.
– Mua máy móc, thiết bị đã qua sử dụng: Dù là hàng đã qua sử dụng nhưng có rất nhiều thiết bị, máy móc còn hoạt động rất tốt nếu bạn am hiểu và biết cách chọn lựa, test kỹ chúng. Và công ty bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá nhờ cách làm này.
– Tạo thói quen tiết kiệm: Hãy đặt ra những nguyên tắc chung về tính tiết kiệm ngay cả khi bạn có thể chi tiêu nhiều hơn. Các nhân viên sẽ nhận ra điều đó và bắt đầu nghĩ theo hướng tiết kiệm tiền bạc giống bạn, tiết kiệm từ những hành động nhỏ nhất sẽ giúp công ty của bạn có đủ tài chính cho những mục tiêu lớn khác.
Tuy nhiên, đối với những thứ có giá trị cao nhưng đem lại giá trị lâu dài, to lớn cho công ty thì bạn không nên quá keo kiệt.
4 điều không nên tiết kiệm
– Thuê những kỹ sư giỏi nhất mà công ty có thể: Kỹ sư có trình độ tay nghề cao vốn khá khan hiếm, do đó, để đạt kết quả tốt nhất, các doanh nghiệp nên trả lương tương xứng cho nhân viên để giữ chân người tài, có như vậy bạn mới đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác.
– Mua phần mềm và công cụ phù hợp công việc vì chúng xứng đáng với kết quả đạt được sau này, bạn nên đầu tư các phần mềm, công cụ hỗ trợ ngay thời gian đầu để không tốn quá nhiều sức nhân công.
– Chăm sóc sức khỏe nhân viên: Con người là yếu tố quan trọng nhất của công ty và việc bạn chăm sóc sức khỏe nhân viên cũng là một cách khiến họ gắn bó lâu dài với công ty và giữ vững năng suất làm việc.
– Chi phí quảng cáo: Quảng cáo là cách giúp nhiều người biết đến công ty của bạn. Do đó, đừng vì tiết kiệm một khoản chi phí nhỏ trước mắt mà bỏ đi số lợi nhuận lớn sau này.
[…] cạnh khó khăn, startup rất cần phải tiết kiệm, nhất là giai đoạn đầu có vô vàn thứ phải tiêu […]
[…] hành và thảo luận nhóm là công việc không thể thiếu trong mỗi công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều nơi việc họp trở nên mất thời gian và không có hiệu quả vì […]
[…] đang là một doanh nghiệp nhỏ, đừng tự ti vì điều đó mà hãy dũng cảm ngẩng cao đầu và tự tin chiến […]