Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp để các chàng trai thể hiện sự quan tâm và tình yêu đối với một nửa của mình. Trong số rất nhiều loại quà thì gấu bông luôn là món quà đặc trưng và dễ thương được các bạn nam lựa chọn.
Nắm bắt tâm lý này, bạn có thể lập kế hoạch kinh doanh gấu bông online và đây là những bí quyết buôn may bán đắt mặt hàng này trong dịp lễ 8/3 sắp tới.
1. Kinh nghiệm nhập hàng
Thị trường Việt Nam luôn tràn lan các mặt hàng gấu bông xuất xứ Trung Quốc, vừa to, vừa rẻ mà mẫu mã lại còn đa dạng. Để có được nguồn hàng này, bạn có thể làm một chuyến sang Trung Quốc để tìm kiếm và nhập hàng, tuy nhiên, bạn cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi đi và nên đi cùng người có kinh nghiệm.
Nếu không tự tin đi như vậy, bạn có thể tìm các mối hàng chuyên bán buôn trong nước rồi thương lượng để có mức giá tốt nhất và tất nhiên mức giá nhập cao hơn so với mức giá có được nếu như bạn trực tiếp tìm nguồn bên Trung Quốc.
Tuy nhiên nguồn hàng Trung Quốc không được ưa chuộng và đảm bảo nên kinh doanh gấu bông Việt Nam xuất khẩu sẽ có nhiều lợi thế hơn tại thời điểm hiện tại.
Bạn có thể nhập từ các xưởng sản xuất gấu bông trong nước, mặc dù giá đắt hơn nhưng đảm bảo chất lượng và tạo được lòng tin, có thể hướng đến thị trường người dùng có phần “cao cấp” hơn.
Hoặc bạn có thể nhập gấu bông từ các nguồn khác, từ các nước xách tay về nếu có điều kiện…
Ngoài ra, các sản phẩm gấu bông đáng yêu, dễ thương, những con gấu có liên quan đến trái tim với đủ các kích cỡ to nhỏ nên là lựa chọn ưu tiên khi nhập hàng trong dịp lễ tết này.
2. Lựa chọn kênh bán hàng
Khi không có đủ điều kiện tài chính để mở cửa hàng truyền thống, bạn có thể lựa chọn kinh doanh trực tuyến.
Để kinh doanh trực tuyến mặt hàng gấu bông, bạn có rất nhiều kênh có thể lựa chọn như qua các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram…). Nên đầu tư viết bài quảng cáo hay, hấp dẫn, tăng tương tác với người dùng, tham gia vào các Group lớn để nhiều người biết đến sản phẩm của bạn hơn.
Tuy nhiên, chuyên nghiệp nhất nên tạo website, khoác lên trang web của mình diện mạo mới mẻ và chủ đề hướng đến ngày quốc tế phụ nữ qua logo và các icon về ngày lễ 8/3.
Các chương trình khuyến mãi nên để nơi dễ trông thấy, có màu sắc rực rỡ, thu hút bắt mắt, thông tin liên hệ mua hàng hiển thị rõ ràng.
3. Quảng cáo bán hàng và tạo nên sự khác biệt
Trong điều kiện kinh doanh hiện nay, dịch vụ mới là thứ tạo nên sự khác biệt và thu hút khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh việc quảng bá các sản phẩm của mình, bạn cũng nên quảng bá thêm các loại dịch vụ, bao gồm cả dịch vụ miễn phí kèm theo như giao hàng miễn phí trong bán kính vài km… và cả các loại dịch vụ có tính phí tạo nên sự độc đáo, khác biệt so với các đối thủ như gói quà hình trái tim, giao hàng bất ngờ cho người nhận, giao hàng vào thời điểm ngoài giờ theo yêu cầu,…