9 bí quyết tăng doanh số bán hàng dịp Tết vượt trội

0
1065

Bằng cách chuẩn bị hàng hóa, nhân lực và có một kế hoạch marketing quảng cáo hiệu quả, bạn có thể gia tăng doanh số của mình gấp đôi, gấp ba so với những ngày thường.

1. Chuẩn bị hàng hóa và nhân lực

Để chuẩn bị tốt cho các dịp Lễ Tết, bạn cần căn cứ vào lịch sử bán hàng hàng năm, mặt hàng nào bán chạy nhất, doanh thu ở mức như thế nào để có kế hoạch nhập hàng phù hợp. Những mặt hàng nào lấy thời gian nào là phù hợp nhất và bán thời điểm nào… phải được tính toán kỹ lưỡng và chu đáo.

Ngay cả khi hàng hóa đã chuẩn bị đủ, bạn cũng có nguy cơ sụt giảm doanh số do không đủ nhân viên bán hàng. Giải pháp tốt nhất là thuê thêm nhân viên thời vụ trong những ngày cao điểm, có thêm nhân lực tư vấn cho khách, gói đồ, giao hàng… để có thể phục vụ nhiều khách hàng hơn.

2. Tung ra hàng loạt khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn

Việc giảm giá, khuyến mãi sẽ kích thích người tiêu dùng mua nhiều hàng hơn.

Bạn có thể áp dụng các chiêu quảng cáo, khuyến mãi hấp dẫn phù hợp với tình hình của cửa hàng. Các chương trình tặng quà đi kèm như cốc, bát, đĩa có in lời chúc hay hình ảnh ý nghĩa liên quan đến Tết… khi mua combo một lúc nhiều sản phẩm sẽ làm tăng doanh số bán ra.

Ngoài việc tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn thì có thể tung ra các gói hỗ trợ mua trả góp lãi suất thấp, thậm chí lãi suất 0% để kích thích khách hàng mua sắm dịp cuối năm…

3. Tặng kèm dịch vụ hoặc hàng hóa cho khách hàng

Thực ra tặng kèm hàng hóa hay dịch vụ cũng là một cách khuyến mại. Tuy nhiên, thay vì giảm giá bạn có thể đẩy hàng tồn bằng cách tặng kèm.

Rất nhiều chủ cửa hàng đã biết tận dụng dịp lễ, Tết, để bán kèm những sản phẩm cận date hoặc bán chậm bằng cách tặng kèm vào đó những mặt hàng bán chạy nhưng có tính thời vụ hoặc giá thành thấp.

Bên cạnh đó, bạn có thể tặng thêm dịch vụ sáng tạo thu hút khách hàng như: Giao hàng với các shipper mặc đồ thú vui nhộn, trang trí theo yêu cầu riêng, làm đồ theo yêu cầu… Hãy làm những việc kiến khách hàng phải thích thú trước khi bán hàng cho họ.

4. Trang trí cửa hàng tràn ngập không khí Tết

Trang trí cửa hàng không chỉ thu hút được khách hàng vì sự nổi bận mà hơn hết, nó mang không khí ngày Tết đến cho cả khách hàng khi bước vào cửa hàng của bạn. Việc này tạo cho khách hàng tâm trạng vui vẻ, háo hức và thoải mái hơn khi mua hàng.

Việc trang trí cửa hàng kèm theo các thông tin thông báo đến khách hàng như sale, dịch vụ mới… để khách hàng nắm thông tin nhanh hơn khi mua sắm bận rộn dịp tết.

Vì vậy, sắp xếp lại cửa hàng, bày bán các loại sản phẩm khoa học dễ tìm kiếm giúp cửa hàng bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.

Các mặt hàng bán chạy ngày Tết
Các mặt hàng bán chạy ngày Tết

5. Lôi kéo khách hàng bằng các sản phẩm độc, lạ

Tâm lý khách hàng mỗi dịp Tết thường muốn tìm kiếm các sản phẩm độc, lạ để làm quà tặng, quà biếu hoặc để thay đổi không khí trong gia đình. Vì vậy, tăng cường thêm các sản phẩm mới, độc lạ, hợp với xu hướng của năm sẽ lôi kéo được khách hàng đến với cửa hàng của bạn nhiều hơn.

Bên cạnh những mặt hàng truyền thống dịp Tết thì nhiều mặt hàng độc đáo như: bưởi tay Phật, dưa thỏi vàng, gà Đông Tảo, hoa quả in chữ, đặc sản dân tộc…. là những hàng hoá luôn được người tiêu dùng tìm kiếm. Nếu bạn biết nắm thời cơ, cung cấp thêm các mặt hàng này, chắc chắn sẽ làm tăng doanh số bán hàng của cửa hàng dịp Tết.

6. Miễn phí vận chuyển hàng dịp Tết

Cuộc sống ngày càng bận rộn với lượng công việc dồn dập cuối năm, nhiều người không đủ thời gian để đến cửa hàng lựa chọn từng món hàng. Đưa thêm dịch vụ vận chuyển hàng miễn phí là giải pháp hiệu quả để thu hút khách hàng trong thời điểm cuối năm như hiện nay.

Thay vì phải cất công ra tận cửa hàng để mua những hàng hóa thông thường phục vụ cho ngày Tết như bia, nước ngọt, các loại bánh kẹo, mì chính, dầu ăn… hay tự thuê xe để vận chuyển một món đồ gia dụng mất nhiều thời gian, vận chuyển cồng kềnh, với dịch vụ của cửa hàng, khách hàng sẽ được phục vụ tận tình và hài lòng nhất.

7. Túi đựng, gói quà đẹp và sáng tạo

Đây là một cách để bạn lấy lòng khách hàng rất hiệu quả trong những ngày lễ tết. Tốt nhất là bạn nên chuẩn bị cho thật kỹ, làm sẵn những mẫu túi đẹp, mẫu mã hộp giấy để đựng đồ, gói quà cho nhanh mà đẹp, hấp dẫn.

Bạn nên đầu tư các túi đựng đồ với hình ảnh ngày Tết, nhiều kích cỡ, in tên, địa chỉ, số điện thoại cửa hàng… Việc này sẽ khiến cho khách hài lòng hơn với sự chuyên nghiệp, tính tiện lợi khi mua tại cửa hàng của bạn.

Bên cạnh đó, việc để lại thông tin cửa hàng sẽ giúp khách hàng dễ dàng liên hệ để đặt hàng thêm hay cần được giải đáp khi có thắc mắc.

8. Tập trung chạy quảng cáo vào facebook và Instagram

Mạng xã hội là công cụ tốt nhất hiện tại để quảng cáo dành cho các công việc kinh doanh. Những ngày lễ tết như thế này là dịp hiếm có để quảng cáo hàng của bạn đến đông đảo người dùng online trên các mạng xã hội.

Trong những ngày này bạn nên tập trung đầu tư từ hình ảnh đến nội dung, lời kêu gọi hành động, đăng tin “quyến rũ” khách hàng thường xuyên hơn những ngày mình thường. Nếu chưa bào giờ chạy quảng cáo Facebook thì là dịp lễ Tết là lý do không thể nào tuyệt vời hơn để thử đấy.

9. Liên kết quảng bá, bán hàng chéo

Nếu bạn đang kinh doanh thời trang, tại sao lại không thử liên kết bán hàng với 1 một shop mỹ phẩm? Đôi bên cùng có lợi, cùng quảng cáo cho nhau, tăng lượng khách hàng, tăng độ nhận diện shop online, có được thêm nhiều fan trên facebook,  hay follower trên Instagram… mà cũng chẳng mất tý kinh phí nào.

Hãy bắt tay để tặng khuyến mãi chéo cho nhau, khi mua bên shop này sẽ được ưu đãi, tặng phẩm của shop kia và ngược lại… Điều này sẽ khiến khách hàng thích thú và mua nhiều hơn.

9 bí quyết tăng doanh số bán hàng dịp Tết vượt trội
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here