Hiện nay, các tin nhắn SMS spam gửi đến thuê bao để quảng cáo về các dự án căn hộ, đất nền ngày càng nhiều. Dưới áp lực doanh số bán hàng, nhiều môi giới nhà đất đành phải dùng đến hạ sách “dội bom” tin nhắn chỉ mong tìm được khách hàng đang có nhu cầu đến hỏi mua dự án.
Tuy nhiên, bên cạnh những mặt ưu điểm vượt trội thì cách nhắn tin qua SMS di động cũng tiềm ẩn nhiều nhược điểm và kém hiệu quả.
Đối với các chủ thuê bao, có người cho rằng đó là một kênh thông tin tốt cho họ về thị trường bất động sản nhưng cũng có nhiều người thực sự khó chịu khi nhận được những tin nhắn kiểu này.
Ưu điểm
Khi quảng cáo spam tin nhắn rao bán bất động sản qua SMS, doanh nghiệp sẽ giảm bớt được chi phí quảng cáo hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo khác.
Thông tin truyền tải nhanh, tiện lợi hơn nhiều nếu so sánh với các cách quảng cáo rao bán truyền thống lâu nay như báo chí, tổ chức sự kiện…
Nhiều khách hàng đang có nhu cầu mua cảm thấy có lợi, dễ tiếp cận thông tin hơn thay vì phải tự mày mò tìm kiếm từ các nguồn khác nhau.
Hơn nữa, nếu so sánh với các hình thức quảng cáo truyền thống như TV hay banner, SMS đảm bảo tính riêng tư bởi danh tiếng của chủ đầu tư vẫn được đảm bảo. Chỉ khi khách hàng quan tâm gọi điện thì mới biết dự án cụ thể chi tiết ra sao.
Nhược điểm
Ngoài những ưu điểm cho nhà đầu tư, tin nhắn chào mời đang tạo cảm giác hoài nghi và khó chịu đối với nhiều thuê bao. Spam tin nhắn rao bán nhà đất bất kể thời gian nào trong ngày, khách có nhu cầu hay không… không khác gì “tra tấn”, quấy nhiễu họ, nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc khi bất đắc dĩ phải nhận những tin nhắn rác kiểu này.
Các tin nhắn spam đa phần là quảng cáo bán các căn hộ chung cư cả trung bình đến cao cấp, nhưng cũng có cả dự án biệt thự của chủ đầu tư tên tuổi ở Hà Nội. Thậm chí người ở Hà Nội nhận cả tin nhắn bán đất nền ở miền Nam… Việc spam vô tội vạ, không có phân loại khách hàng khiến đa số người nhận tin đều khó chịu vì cảm thấy bị làm phiền bởi những số điện thoại lạ không rõ từ đơn vị, tổ chức nào gửi đến.
Không chỉ đơn thuần khó chịu, nhiều người bị quấy nhiễu còn nhắn lại chửi, gọi thẳng để chửi về số điện thoại lạ spam.
Vì khách hàng khó chịu và ác cảm nên quảng cáo qua SMS spam sẽ khiến uy tín, thương hiệu của dự án và chủ đầu tư có thể kém đi trong mắt người tiêu dùng.
Người có ý định mua dự án cũng dè dặt hơn khi nhận thông tin từ các dự án thông qua hình thức quảng bá này, có thể nói SMS chưa chiếm được sự tin cậy với khách hàng, họ coi đó là tin nhắn rác, spam, thiếu tin tưởng.
Hình thức quảng cáo rao bán nhà đất qua SMS đang mất dần hiệu quả so với các kênh tiếp thị online hiện nay.
Với những ưu và nhược điểm này, nếu kinh doanh BĐS, môi giới BĐS, bạn phải tìm cách nâng cao, cải tiến vì hình thức này chắc chắn chưa thể loại bỏ trên thị trường mà chỉ có thể áp dụng theo những cách đổi mới, tránh gây khó chịu cho khách hàng cũng như phân loại, quản lý tập khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn.
[…] Ưu và nhược điểm khi rao bán bất động sản qua… […]
[…] tin, diễn đàn sau khi trận chung kết Euro vừa kết thúc xuất hiện hàng loạt tin rao bán nhà đất với các từ khóa đáng chú ý như: “vỡ nợ Euro bán gấp”, “cần tiền trả […]