10 xu hướng kinh doanh sẽ “bùng nổ” năm 2017

0
1067

Nếu muốn duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp, bạn nên cải biến doanh nghiệp của mình trong năm 2017 theo các xu hướng thời thượng dưới đây.

1. Các công cụ để các doanh nghiệp phi kỹ thuật phát triển các sản phẩm công nghệ

Rất nhiều người lên mạng nhưng không rành về kỹ thuật nhưng nhu cầu sử dụng công nghệ giờ đây là lớn chưa từng có. Bởi vậy, vấn đề liên quan đến năng lực kỹ thuật của các doanh nghiệp trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.

Năm 2017, sản phẩm công nghệ sẽ là “cẩm nang” trọng yếu của mỗi doanh nghiệp nếu muốn cạnh tranh trên thị trường. Các hệ thống quản trị nội dung như WordPress cho phép những người chỉ có vốn hiểu biết ít ỏi về công nghệ có thể quản trị trang web một cách dễ dàng để phát triển các hoạt động kinh doanh trực tuyến.

2. Các công cụ hỗ trợ thương hiệu cá nhân

Quá nhiều người cung cấp những sản phẩm giống nhau, khiến cho sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt. Các công cụ hỗ trợ thương hiệu cá nhân sẽ bắt đầu trở thành một xu hướng thịnh hành hơn, giúp cho các doanh nghiệp tạo được dấu ấn riêng và loại bớt những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

3. Tập trung vào đào tạo nhân lực từ xa

Ngày nay, các công ty công nghệ và các doanh nghiệp khởi nghiệp đang sử dụng phần lớn nhân lực từ xa.

Các cuộc họp có thể diễn ra qua Skype hay các giải pháp hội nghị truyền hình khác và dịch vụ chăm sóc khách hàng, truyền thông xã hội và các vị trí lập trình chỉ cần có máy tính và mạng Internet, thế hệ thiên niên kỷ tài năng có thể được tuyển dụng vào các vị trí không kể họ sống ở đâu.

4. Các doanh nghiệp hướng đến thế hệ thiên niên kỷ

Thế hệ thiên niên kỷ tìm kiếm những cách thức sáng tạo để làm việc hiệu quả hơn và không ngừng tìm giải pháp cải thiện các quy trình trong lực lượng lao động. Điều này đưa đến sự đổi mới và góp phần vào sự thay đổi trong các tổ chức lớn.

Các doanh nghiệp đang bắt đầu có xu hướng hướng tới thế hệ thiên niên kỷ và đáp ứng các nhu cầu của họ. Xu hướng này sẽ còn mạnh hơn khi thế hệ này đảm nhận nhiều vị trí trong lực lượng lao động trong năm 2017.

5. Bán doanh nghiệp

Việc sử dụng công nghệ đang trở nên dễ dàng hơn, các mặt hàng trước đây vốn chỉ có thể tìm thấy ở các cửa hàng chuyên biệt, thì nay có thể dễ dàng mua được qua Internet và thế hệ thời bùng nổ dân số đang chuẩn bị nghỉ hưu. Những thay đổi đó, cùng với sự phục hồi kinh tế những năm gần đây, đã khiến hiện tượng bán doanh nghiệp gia tăng.

Nhiều người thuộc thế hệ thời kỳ bùng nổ dân số sẽ đi trước các đối thủ bằng cách bán doanh nghiệp vào năm tới, trước khi thị trường trở nên quá cạnh tranh và số vụ mua đứt công ty giảm.

6. Các sản phẩm kiểm soát dinh dưỡng

Thế hệ thiên niên kỷ, đặc biệt là nữ giới, quan tâm đến sức khỏe và dinh dưỡng hơn các thế hệ trước đây. Với sự xuất hiện của công nghệ như các hệ thống tích hợp y tế, vòng đeo tay theo dõi sức khỏe và công nghệ thực tế ảo, việc kiểm soát dinh dưỡng và mức độ khỏe mạnh đang trở nên dễ dàng hơn khi thị trường này được mở rộng.

Năm 2017, xu hướng này sẽ tiếp tục và các ứng dụng rèn luyện sức khỏe và phần mềm sẽ phát triển.

7. Thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển

Do các doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận người đọc, nhu cầu đối với các công cụ phục vụ thương mại điện tử ngày càng lớn. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng 58% số người đi mua sắm sẵn sàng lựa thêm các món hàng vào giỏ hàng khi mua hàng trực tuyến để đủ số tiền được miễn phí giao hàng.

Khi công nghệ tiếp tục phát triển trong năm 2017, các xu hướng thương mại điện tử ngày càng thịnh hơn.

8. Các doanh nghiệp sẽ tập trung vào kết nối khách hàng hơn là bán hàng cho họ

Sắp tới sẽ bùng nổ các ứng dụng và các dịch vụ kết nối mọi người với những gì họ cần.

Chúng ta đang trong một nền kinh tế kết nối. Uber là hãng taxi lớn nhất, nhưng không có có những tài sản hữu hình và có thể vẫn dễ dàng điều xe tới cho khách hàng. Chúng ta sẽ thấy xuất hiện những doanh nghiệp kiểu Uber.

9. Đào tạo dựa tvào phát huy thế mạnh

Trước đây, những người được tuyển dụng vào cùng một vị trí đều được đào tạo kỹ năng giống nhau. Hiện nay, các công ty đang thuê chuyên gia tới và tập trung vào việc đào tạo mỗi người vào một nhiệm vụ cụ thể, cho đến khi thành thạo.

Năm 2017, các công ty sẽ đầu tư nhiều hơn vào đào tạo dựa trên những thế mạnh sẵn có của một người lãnh đạo.

10. Các sản phẩm xanh

Chỉ gần đây khái niệm “sống xanh” mới được lưu tâm một cách nghiêm túc hơn khi các công ty phát triển thêm các sản phẩm để phụng sự sứ mệnh này. Đã có trên 500 triệu USD tiết kiệm được nhờ sử dụng năng lượng hiệu quả và chúng ta chờ đợi để thấy con số này sẽ gia tăng trong năm 2017, khi những sản phẩm xanh được sản xuất ngày càng nhiều hơn.

10 xu hướng kinh doanh sẽ “bùng nổ” năm 2017
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here