Bán hàng trên Facebook đang là xu hướng chung của các cửa hàng online, tuy nhiên viết nội dung bán hàng thế nào cho hấp dẫn và được nhiều người theo dõi không phải là điều đơn giản.
Dưới đây là những bí quyết để viết nội dung bán hàng hiệu quả và hấp dẫn trên Facebook bạn có thể tham khảo.
1. Tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi viết nội dung bán hàng
Kinh doanh phải hiểu về sản phẩm của mình, vì thế khi viết nội dung bán hàng bạn cũng phải tìm hiểu kỹ về sản phẩm, không bắt buộc bạn phải dùng toàn bộ nhưng nên có những trải nghiệm thực tế về một số sản phẩm bạn đang bán.
Sử dụng sản phẩm, đánh giá được chất lượng, tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc, thông số sản phẩm mà bạn đang kinh doanh… Điều này không chỉ giúp bạn hiểu sản phẩm kỹ càng mà còn giúp bạn tạo niềm tin ở khách hàng.
Chỉ khi tìm hiểu kỹ, bạn mới tự tin tư vấn cho khách hàng của bạn về sản phẩm đó. Và khi nội dung được viết ra với cảm nhận thực tế của chính người viết chứ không phải tưởng tượng, “nói khống” thì khách hàng sẽ có độ tin tưởng nhất định với sản phẩm của bạn
Như thế, chỉ cần hiểu rõ sản phẩm, bạn sẽ tự tin hơn trong việc bán hàng và viết nội dung bán hàng hay hơn, có sức thuyết phục cao hơn nhiều so với việc viết “suông”.
2. Chú ý bố cục và nội dung bài viết
Nội dung bài viết thường sẽ có một câu mở đầu thật hay, phần thân bài cuốn hút và cuối cùng kết bài phải có lời “kêu gọi hành động” – Call to Action.
Thông thường một bài viết nên cố gắng đảm bảo 3 phần như sau:
Phần mở đầu
Bạn bắt buộc phải viết câu mở đầu sao cho thu hút khách hàng, dùng những tính từ “nóng” để kích thích người đọc. Có rất nhiều bài viết bán hàng trên Facebook và khách hàng chỉ quyết định sẽ đọc hết bài của bạn hay không từ câu đầu tiên. Do đó câu đầu tiên rất quan trọng, mang tính quyết định khách sẽ đọc hết hay lướt qua.
Câu mở đầu hay thường là câu hỏi có tính gợi mở hoặc khẳng định chắc nịch về vấn đề nào đó gây tò mò, gây chú ý, bắt khách hàng phải đọc tiếp sau đó, nhất là những lời khẳng định mang tính phổ quát, ai cũng thấy mình trong đó chẳng hạn.
Ví dụ như: Bạn đã biết cách chăm sóc da nhờn hiệu quả?, 7 cách chăm sóc da nhờn hiệu quả, 90% bạn gái rửa mặt không đúng cách…
Phần thân bài
Sau khi có câu mở đầu cuốn hút thì phần thân bài sẽ “dễ thở” hơn nhiều rồi.
Bạn chỉ cần show tất cả những điểm mạnh, ưu điểm vượt trội, khác biệt của sản phẩm, viết hoa in đậm ở những ưu điểm nổi trội.
Không nên viết liền tù tì thành đoạn văn mà phải có ngắt câu, gạch đầu dòng, viết hoa, in đậm, icon… khi muốn nhấn mạnh, thu hút. Bổ sung thêm giá cả hoặc các thông tin chi tiết khác nếu cần.
Nhìn chung trước khi viết bài, bạn có thể tìm kiếm sản phẩm trên google, đọc qua các bài viết về sản phẩm, cả nội dung quảng cáo lẫn các bài viết review, để có thể đưa ra những thông tin chính xác kèm theo các ý kiến khách quan từ bên ngoài. Đồng thời rút kinh nghiệm từ những bài viết chưa hay, thiếu thông tin để sửa chính bài viết của mình.
Phần kết bài
Một điều không thể thiếu với phần kết bài là “kêu gọi hành động” (hay còn được gọi là Call to action – CTA) trong bài viết nội dung bán hàng. Khi viết xong phần thân bài, khách hàng đang “gật gù” về sản phẩm của bạn, nhưng bạn không đưa ra được lời kêu gọi hay lời tổng kết thì khách hàng cũng sẽ nhanh chóng lướt sang trang khác.
Đừng bao giờ quên những đoạn kêu gọi như: “Inbox để mua ngay”, “Gọi ngay tới số điện thoại 0912xyzabc để đặt hàng”, “Chỉ cần comment số điện thoại sẽ có người tư vấn cho bạn ngay lập tức” hoặc “Comment ngay để được giảm giá 10%”… bạn sẽ tăng thêm cơ hội bán hàng.
Ngoài ra, dưới lời kêu gọi hành động, bạn cần bổ sung thông tin đầy đủ về cửa hàng, liên hệ, địa chỉ, cách ship hàng… phần cực kì cần thiết khi viết nội dung bán hàng.
3. Hình ảnh trong bài viết
Nội dung được đánh giá khá quan trọng nhưng hình ảnh cũng quan trọng không kém. Nhất là khi người dùng Facebook luôn bị chú ý nhiều hơn bởi những hình ảnh, video… hơn là text đơn thuần.
Do đó, đi kèm với nội dung bán hàng hấp dẫn, bạn nên bổ sung hình ảnh trong bài viết. Hãy lựa chọn những hình ảnh sản phẩm sáng giá nhất: Rõ ràng đường nét, góc cạnh, chất liệu sản phẩm; Hình ảnh có chất lượng, sáng đẹp, tôn sản phẩm; Nên có chèn tên shop, số điện thoại trên ảnh để tránh bị ăn cắp hình ảnh đã cất công chỉnh sửa… Lựa chọn từ 4-5 ảnh sản phẩm đẹp nhất để đăng bài.
Một bài viết bán hàng nói thì đơn giản nhưng hoàn thành được những công việc trên là bạn đã ok rồi. Bạn có thể tự tin đăng bài thường xuyên từ 2-3 bài trong khung giờ vàng từ 10-12h sáng và 9-12h tối.
Bên cạnh đó, nội dung trên Fanpage chú ý cập nhật các bài viết chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sản phẩm, chia sẻ các hottrend về mặt hàng của bạn đang bán, những thông tin sáng tạo, hấp dẫn khác. Đừng chỉ quá chú trọng vào việc PR sản phẩm mà hãy tạo các chủ đề để có thể tương tác với người dùng nhiều hơn.
[…] Viết nội dung bán hàng trên Facebook thế nào cho hấp… […]
[…] Facebook cho phép bạn upload tối đa 6 bức hình trong 1 lần tạo ads cho 1 campagin, bạn hãy tận dụng khả năng này để chọn ra bức hình nào có CTR cao nhất nhé. CTR càng cao thì giá của bạn sẽ càng thấp. Chính vì thế, bạn cần chăm chút cho bức ảnh mà mình sử dụng để có được kết quả tốt nhất. […]