Nếu đang có ý định kinh doanh mở quán cháo dinh dưỡng thì dưới đây là những bí quyết nằm lòng để quán cháo của bạn ngon và hút khách.
1. Chọn địa điểm để mở cửa hàng cháo dinh dưỡng
Vì khách hàng bạn nhắm tới chủ yếu là trẻ em nên bạn cần phải khảo sát thị trường thật kĩ lưỡng để tìm được địa điểm đặt cửa hàng phù hợp. Xem xét nhu cầu của các gia đình, khu dân cư, các bà mẹ có con nhỏ… trong khu vực.
Ngoài đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn phải khảo sát các đối thủ là các cửa hàng cháo dinh dưỡng gần đó, mật độ và phương thức kinh doanh của họ ra sao để lựa chọn được địa điểm phù hợp với kế hoạch kinh doanh của bạn.
Để kinh doanh thuận lợi bạn nên đặt cửa hàng tại các khu dân cư, các trường mầm non, các khu chợ, các bệnh viện, cổng các khu công nghiệp, hoặc ngã tư ngã năm là tốt nhất.
2. Làm ăn thật thà và thực tế
Vì cháo dinh dưỡng phục vụ các bé nhỏ đang trong thời kỳ ăn dặm là chính hoặc người ốm, do đó khi xác định làm quán cháo dinh dưỡng, bạn nên làm ăn thật thà và đừng có ham lợi nhuận mà làm cháo dinh dưỡng không đủ chất lượng hoặc cho chất tạo màu, chất bảo quản…
Nếu nấu cháo không đảm bảo, các bé khi ăn sẽ gặp nhiều rắc rối tới đường tiêu hóa, quán sẽ dần bị mất khách và không kinh doanh nổi.
3. Nguyên liệu phải tươi ngon, không chế biến sẵn
Nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo, chất lượng tốt cũng là yếu tố để làm nên món ăn ngon hấp dẫn. Mở quán cháo dinh dưỡng nên nấu thức ăn tươi chứ không chế biến sẵn. Hầu hết hiện nay các cửa tiệm đều chuẩn bị những thức ăn sống, khi khách hàng chọn món rồi thì họ mới nấu chế biến, vừa đảm bảo vừa giữ được hương vị tươi ngon.
Nấu theo hình thức này, cháo sẽ ngon và tươi hơn hẳn, thu hút các mẹ mua cháo cho con nhiều hơn.
4. Có bí quyết nấu cháo dinh dưỡng thơm ngon
Nếu bạn muốn cửa hàng của mình có thể thu hút và giữ khách thì cháo phải có hương vị riêng về mùi vị và chất lượng, bạn phải luyện tập, thử nghiệm rất nhiều lần, học hỏi từ những người có kinh nghiệm, bậc tiền bối mới tìm ra công thức nấu ngon thành công cho riêng mình.
Nếu muốn tham gia các lớp học nấu cháo dinh dưỡng, bạn nên chọn trung tâm có nhiều người học, chọn trung tâm chỉ chuyên dậy nấu cháo sẽ có lợi thế là kinh nghiệm thực tế, cả về bán hàng cũng như chọn đồ dùng trang thiết bị cũng như thực phẩm…
5. Menu mỗi ngày tập trung, không làm nhiều món
Thực tế, một số hàng cháo thực đơn rất phong phú nhưng chẳng món nào ra hồn, không đậm đà và có mùi vị thơm ngon hấp dẫn. Vì thế, mỗi ngày quán cháo của bạn chỉ cần lên menu làm 3 – 4 món nhưng thật ngon, chế biến đúng hương vị và thay đổi thực đơn liên tục thì các bé vẫn thích và các mẹ cũng sẽ đổi món linh hoạt được cho con.
Rau thì mỗi ngày chỉ làm 2-3 loại rau thôi, hấp lên xay ra, cho vào túi riêng. Không bỏ chung với cháo. Khi ăn mới cho vào sẽ thơm ngon và giữ mùi vị đặc trưng riêng của rau.
6. Giá bán hợp lý
Một bát cháo dinh dưỡng bạn chỉ nên bán với giá phải chăng. Đừng bán với giá cắt cổ vì như thế sẽ không thu hút khách bởi không ai có thể thấy được sự nổi trội cho mức giá trên trời ấy của bạn.
Bạn có thể bán với giá 15k/phần. Cao nhất, bạn cũng chỉ nên bán với giá 20k/phần cho các bé có sức ăn tốt, giá cả hợp lý sẽ thu hút nhiều khách qua mua hơn.
7. Quảng cáo, PR quán cháo dinh dưỡng
Kinh doanh không thể thiếu quảng cáo, PR, marketing, mở quán cháo dinh dưỡng bạn cũng cần phải có chiến lược quảng cáo, PR để nhiều người biết đến quán của bạn hơn.
Bạn có thể quảng cáo bằng tờ rơi, tung chiêu khuyến mãi trong ngày đầu, tuần đầu khai trương hấp dẫn, quảng cáo online, qua mạng xã hội… Chắc chắn sẽ có nhiều khách đến mua tại quán của bạn hơn so với không PR, quảng cáo.